13 อันดับ "สายเมจ์" ที่น่ารำคาญที่สุด!! คุณไม่อยากเจอเข้าเกมเห็นเเล้วยากจะกดออก - You Cilck

เป็นที่นิยม

13 อันดับ "สายเมจ์" ที่น่ารำคาญที่สุด!! คุณไม่อยากเจอเข้าเกมเห็นเเล้วยากจะกดออก

13 อันดับ "สายเมจ์" ที่คุณไม่อยากเจอเข้าเกมเห็นเเล้วยากจะกดออก


จัดให้ตามคำขอ สมาชิก ROV บอกให้จัดอันดับสายเมจ์ทที่น่ารำคาญที่สุด!! คุณไม่อยากเจอเข้าเกมเห็นเเล้วยากจะกดออกจัดให้ตามคำขอไปดูกันเลยว่ามีอะไรบาง...


สายเมจ อันดับที่ : 13 Azzen’Ka


จุดเด่นของ Azzen’Ka คือ พลังเวท ที่รุนแรง แต่จุดด้อย ก็คือ การร่ายที่ช้า และตัวบางมากๆ ดังนั้น ต้องเลือกจังหวะการใช้สกิล และตำแหน่งที่ยืนอยู่ในสนามรบให้ดีครับ ไม่อย่างนั้น อาจจะถูกฆ่าได้ง่ายๆ

คอมโบสกิลแนะนำ

สกิล 1 -> สกิล 3 -> สกิล 2 หรือ

สกิล 2 -> สกิล 1 -> สกิล 3

ถ้าศัตรู โดนสกิลทั้ง 3 สกิลนี้ ในเวลาใกล้เคียงกัน จะทำให้ศัตรูถูกแช่แข็ง และตายในที่สุด เนื่องจากไม่สามารถออกจาก สกิลที่ 3 ได้ครับ การจับจังหวะ ในการเรียกใช้สกิลคอมโบชุดนี้ จึงมีความสำคัญมากๆ ผู้เล่นต้องใช้เทคนิคให้ดีๆ ถึงจะทำให้ศัตรู โดน 3 สกิลนี้ ในเวลาไล่เลี่ยกันได้


สายเมจ อันดับที่ : 12 Jinna


Jinna เป็นฮีโร่ในตำแหน่งเมจ คือ การใช้เวทย์มนต์เป็นหลัก และต้องมีการยืนระยะในการใช้สกิล รวมทั้งเวลาในการร่ายด้วย และที่สำคัญคือ มีหน้าที่สนับสนุนเพื่อนในทีม การเล่น Jinna จึงต้องทำความเข้าใจในเรื่องนี้ก่อน ต้องยืนอยู่หลังเพื่อน และคอยใช้สกิลโจมตีสนับสนุนเพื่อนสายแทงค์ หรือสายไฟต์เตอร์ ไม่ต่างกับ Kahli เลยนะครับ อย่าไปออกหน้าลุยในแถวหน้าเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้น ตายแน่นอน

เพราะ Jinna มีพลังชีวิตที่ต่ำ โดนนิดหน่อย ก็ร่วงได้ง่ายๆ ดังนั้น ต้องยืนระยะให้ดีๆ และเลือกจังหวะในการกดใช้สกิลให้ถูกต้อง


สายเมจ อันดับที่ : 11 IGNIS


สกิลของ Ignis จะส่งผลดีที่สุด ก็ต่อเมื่อ ศัตรู อยู่กับที่ ดังนั้น ขอให้เก็บเอาไว้ใช้ ตอนที่ทีมของเรา กำลังปะทะกับฝ่ายตรงข้าม จะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงจนถึงขั้นตายทีเดียว 3 – 4 ตัวได้เลยนะครับ สกิลของ Ignis ไม่เหมาะจะเอาไปวิ่งไล่ฆ่า อันนี้ต้องบอกกันก่อน ดังจะเห็นได้จาก สกิลอัลติเมท มันต้องวางลงบนพื้น และส่งผลเป็นพื้นที่ เช่นเดียวกับ สกิลที่ 2 ก็ต้องให้ศัตรูหยุดนิ่งเหมือนกัน ถึงจะได้รับความเสียหายแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย


สิ่งที่ผู้เล่น Ignis จะต้องระวังให้มากก็คือ Ignis หรือ ลุงพ่อมดไฟ แกตัวบางมากนะครับ แถมยังไม่มีสกิลสำหรับหนีอีกด้วย ดังนั้น สกิลชาเลนเจอร์ ที่แนะนำก็คือ Flicker นั่นเองครับ จะได้ช่วยให้หนีเอาตัวรอดได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อความชัวร์ แนะนำให้ซุ่มในพุ่มไม้ ในตำแหน่งที่ปลอดภัย จะดีที่สุดครับ


สายเมจ อันดับที่ : 10 Preyta


Preyta ผสานวิญญาณ เข้ากับมังกรของเขา ทำให้ได้รับโล่ป้องกัน 500 (+0) หน่วย จากนั้นจะยกเลิกคูลดาวน์สกิลทั้งหมด ในขณะเดียวกัน ภายใน 10 วินาที หลังจากใช้สกิล เขาจะได้รับความเร็วเคลื่อนที่ เพิ่มขึ้น 25% ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น 10% นอกจากนั้น การโจมตีปกติ จะสร้างความเสียหายเวท 120 (+0) และมีระยะที่ไกลขึ้น


รูปแบบการเล่น Preyta นั้น ค่อนข้างที่จะง่าย ตั้งแต่ต้นเกม เนื่องจากเป็นสายเมจ ที่ยิงไกล แต่จะมีข้อเสียตรงที่ สกิล 1 ต้องใช้เวลาในการชาร์จ การจะยิงไปตรงไหน จึงต้องคำนวณเอาไว้ล่วงหน้า ว่าศัตรูจะวิ่งไปตรงนั้นหรือเปล่า โดยคำนวณไว้ประมาณ 2 วินาที ซึ่งเหมาะกับการใช้เวลาปะทะกันเป็นกลุ่มมากๆ


สายเมจ อันดับที่ : 9 Hera


เทคนิคการเล่น Hera ในช่วงต้นเกม ต้องใช้สเต็ปเล็กน้อย อย่าเพิ่งใจร้อน ผมขอย้ำว่า Hera เป็นสายสนับสนุน ไม่ใช่สายนักฆ่านะครับ ดังนั้น อย่าไปคาดหวังว่า ต้องยืนซัดกับศัตรูแบบ ตัวต่อตัว แล้วคอมโบสกิล 1 ที ศัตรู ต้องตาย


วิธีการฆ่าของ Hera ก็คือ ใช้สกิล 1 ตอดพลังชีวิตของศัตรูไปเรื่อยๆ พอศัตรูเข้ามาใกล้ก็ใช้สกิลที่ 2 แล้วถอยหนี หรือวิ่งหนี แล้วก็ใช้สกิล 1 ตอดพลังชีวิตอีก พอพลังชีวิตน้อยกว่าครึ่ง ก็กด อัลติเมท แค่นี้ศัตรูก็ตาย


สายเมจ อันดับที่ : 8 Aleister


Aleister โลกิ เทพแห่งการสะกดจิต เป็นฮีโร่สายเมจ ตัวใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งจะนำมาขายกันใน ROV ประเทศไทย วันนี้เลยนะครับ ( 7 ก.พ.60 ) ในราคา 13,888 เหรียญทอง หรือ 290 แต้ม เติมเงิน แค่เห็นหน้าแว้บแรก ทุกคนก็รู้เลยว่า นี่คือ “โลกิ” จากในเรื่อง Thor และ Avenger อย่างแน่นอน เหมือนกันเป๊ะๆ เป็นฮีโร่ สายเมจ อีกหนึ่งตัว ที่สามารถสร้างความเสียหาย ให้กับศัตรูฝ่ายตรงข้าม ได้เป็นอย่างดี มีสกิลที่ช่วยทำให้ติดสตั๊น ถึง 2 สกิล ด้วยกัน และที่สำคัญ สามารถทำ คอมโบ ทั้ง 3 สกิล แล้วฆ่าศัตรูได้ เมื่อต้องเจอกับ ศัตรูแบบ ตัวต่อตัว


สายเมจ อันดับที่ : 7 Krixi


Krixi เมจสายโหด เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ ใน เกม Realm of Valor หรือ ROV ที่จัดว่า เล่นง่าย และได้ MVP ง่ายมาก เพราะเป็น เมจ ( Mage ) หรือ จอมเวท ที่ยิงไกล มีสกิลสนับสนุนที่จัดว่า โหดมากทั้ง 3 สกิล พูดง่ายๆ ว่า ยิ่งเลเวลสูงขึ้น ก็ยิ่งโหดขึ้น ยิงไส้แตก เก็บ Kill สบายๆ แน่นอน สามารถ Kill คู่ต่อสู้ได้ ตั้งแต่เลเวล 2 เลยครับ อันนี้ไม่ได้โม้นะครับ ทำมาแล้ว แค่สกิล 1 กับ 2 ก็ Kill ได้แล้ว หากผู้เล่นรู้จักใช้สเต็ปดีๆ


สายเมจ อันดับที่ : 6 Kahlii


Kahlii เจ้าแม่กาลี หกกรปราบอสูร เป็นฮีโร่ในตำแหน่งเมจ ประเภทโจมตีระยะไกล ที่มักจะได้ MVP หลังจบเกมเสมอ เพราะสามารถทำ Damage สร้างความเสียหาย ให้กับฝ่ายตรงข้าม ได้มากกว่าฮีโร่คนอื่นๆ ในทีมเดียวกัน เนื่องจากสกิลอันติ หรือสกิลที่ 3 ของ Kahlii จะเป็นการยิงออกไปเหมือนกับปืนกล ใครโดนเข้าไป ก็ต้องร้องอย่างเดียวครับ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งตัว ที่ผมไม่อยากจะเจอในเกมเลย มีสกิลที่ปกป้องตัวเอง และสกิลสำหรับฟาร์ม รวมทั้งสกิลสำหรับโจมตีระยะไกล แบบครบถ้วนมากๆ นับเป็นฮีโร่อีกหนึ่งตัว ที่ได้รับความนิยมในการเล่นเป็นอย่างมาก


สายเมจ อันดับที่ : 5 Veera


Veera ราชินีแห่งรัตติกาล ผู้สูบวิญญาณของมนุษย์ เป็นฮีโร่ในตำแหน่งเมจ ประเภทโจมตีระยะไกล ที่ผู้เล่น จะได้รับ เมื่อล็อคอินครบ 3 วัน เป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก ด้วยสกิลที่สามารถคอมโบ พร้อมกันได้ ทำให้ฆ่าศัตรูได้ในคอมโบเดียว ( ในช่วงต้นเกม ) ทำให้ผู้เล่นหลายคน เลือกที่จะใช้ Veera เป็นฮีโร่ตัวหลัก ในการเล่นแต่ละเกม โดยเฉพาะสกิลสตั๊น นับว่า มีประโยชน์กับทีมเป็นอย่างมาก จัดเป็นเมจสายโหดอีกตัวหนึ่ง ที่น่าสนใจมากๆ


สายเมจ อันดับที่ : 4 Diao Chan


Diao Chan เตียวเสี้ยน เทพธิดาน้ำแข็ง เป็นฮีโร่อีกหนึ่งตัว ที่มาจากเรื่องสามก๊ก โดย Diao Chan นั้น เป็นคนที่ Lu Bu ( หรือลิโป้ ) หลงรักเป็นอย่างมาก ซึ่งนำไปสู่ความขัดแย้งและทรยศโจโฉในที่สุด แต่ในเกมนี้ Diao Chan มีพลังเวทมนต์ในฐานเป็น เทพธิดาน้ำแข็ง ที่สามารถแช่แข็งทุกอย่างรอบตัวได้หมด เป็นเมจที่มีสกิล Slow และ ทำให้ศัตรูหยุดนิ่ง อยู่ครบถ้วน จัดเป็นฮีโร่สายซัพพอร์ต ที่ช่วยทีมได้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า ถ้าศัตรู มี Diao Chan อยู่ในกลุ่มด้วยล่ะก็ อย่าได้เฉียดเข้าไปใกล้เลย จะดีกว่า อันตรายมากๆ ครับ เพราะถ้าเข้าไปแล้ว อาจจะไม่ได้กลับออกมาอีก


สายเมจ อันดับที่ : 3 Mganga


Mganga พ่อมดมนต์ดำ จัดเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ยอดฮิต ที่ตอนนี้ เห็นได้ว่า เริ่มมีคนเอากลับมาเล่นอีกแล้ว และส่วนใหญ่ เวลาที่เล่น ก็มักจะมีโอกาสได้ MVP หรือไม่ก็อันดับที่ 2 ของทีมเสมอ ด้วยความที่มีสกิลสุดร้ายกาจ ที่ใช้มนต์ดำ ( หรือบางคน อาจจะใช้คำว่าติดพิษ ) ที่ส่งผลเป็นวงกว้าง แม้คู่ต่อสู้ จะวิ่งหนีได้ แต่ก็ต้องไปตายกลางทาง จัดได้ว่า เป็นเมจสุดโหดอีกตัวหนึ่ง พอๆ กับ Lauriel เลยทีเดียว แถมราคาก็ไม่แพง จึงมีผู้เล่นส่วนใหญ่ นิยมเล่นกันมาก โดยตำแหน่งแล้ว Mganga จัดเป็นเมจสายซัพพอร์ตนะครับ แต่ก็มีบางคน เล่นซะกลายเป็นเมจแนวไฟเตอร์ หรือแนวนักฆ่าไปเลยก็มี


สายเมจ อันดับที่ : 2 Natalya


Natalya จอมเวทย์อมตะ ผู้ใช้ปรสิตเขี้ยวอสรพิษ ถือเป็นฮีโร่ตัวใหม่ ที่ออกมาส่งท้ายเดือน ก.พ.60 มีราคา 13,888 เหรียญทอง ซึ่งก็นับว่า ไม่แพง และจัดว่า ยังไม่ใช่ตัวที่โหดสุดๆ แต่ก็นับว่า มีประโยชน์กับทีมเป็นอย่างมากทีเดียว ( สังเกตง่ายๆ ฮีโร่ตัวที่โหดจริงๆ จะมีราคา 18,888 เหรียญทอง ) เป็นฮีโร่สายเวท หรือเรียกว่า เมท ก็ได้ ใช้การโจมตี ด้วยการยิงเวทออกไป ระยะไกล มีพลังชีวิตต่ำ แต่มีสกิลที่โจมตีได้รุนแรง และเป็นอีกหนึ่งเมจ ที่สามารถกลายเป็นนักฆ่าระดับพระกาฬได้เลย ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่น ว่าสามารถเล่น Natalya ได้โหดขนาดไหน ถ้าเล่นตามที่ผมแนะนำ ในรีวิวนี้ รับรองได้ว่า ยังไงก็โหดแน่


สายเมจ อันดับที่ : 1 Tulen


Tulen ROV เป็นฮีโร่ที่ผมเชื่อว่า แฟนๆ ROV หลายคน รอคอย และรู้สึกว่า มันโหด และเทพมาก จนเก็บเงินรอที่จะซื้อกันแล้ว ทันทีที่เข้ามาในเซิฟไทย เนื่องจาก มันมีจุดเด่นหลายๆ อย่าง ที่เรียกได้ว่า “โกง” ชาวบ้านค่อนข้างเยอะ ซึ่งมันก็เป็นจริงตามนั้นครับ เพราะต้องบอกว่า ด้วยสกิลติดตัว ที่มีความพิเศษเป็นอย่างมาก จึงทำให้ Tulen เก่งตั้งแต่ต้นเกม โดยที่ไม่จำเป็นต้องง้อ สกิล 3 หรือ สกิลอัลติเมทเลยว่างั้น ว่าแต่ มันมีรายละเอียด หรือจุดเด่นอย่างไร


Tulen เนี่ย เป็นเมจ ดังนั้น โดยพื้นฐานแล้ว มันจึงมีพลังชีวิตน้อย และตัวบางมาก แต่ก็ชดเชยมาด้วย สกิลที่มีเอฟเฟ็ค และพลังโจมตีที่รุนแรง และน่าจะอลังการที่สุด ณ ตอนนี้แล้ว ก็เลยทำให้มันพอจะชดเชยกับความบางของตัวได้ รวมทั้งยังมีสกิล 2 ที่ช่วยเพิ่มการหลบหลีก ให้ตัวมันเอง เคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว สามารถหลบสกิลของศัตรูได้ คล้ายๆ กับ Lauriel หากผู้เล่น มีความพลิ้วในการเล่น เรื่องความตัวบางของ Tulen ก็จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป


ขอบคุณที่มา : เพจ : ROV THAILAND ,Garena RoV Thailand , และเว็บไซต์ : www.smartphonetabletthai.com อย่าลืมเข้าไปกดถูกใจเพจ ROV THAILAND ด้วยนะเพราะเขานำเสนอแต่บทความดีดีน่าสนใจมาก เราได้สรุปมาให้ท่านเพียงนิดหน่อยเท่านั้น..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น