เอาแล้วไง!! แฟน ROV ว่าไงเมื่อ Heroes Evolved เตรียมเปิดเซิฟเวอร์ไทย10 ฮีโร่ท่าคล้าย ROV - You Cilck

เป็นที่นิยม

เอาแล้วไง!! แฟน ROV ว่าไงเมื่อ Heroes Evolved เตรียมเปิดเซิฟเวอร์ไทย10 ฮีโร่ท่าคล้าย ROV

เอาแล้วไง!! แฟน แฟน ROV ว่าไงเมื่อ Heroes Evolved กับ 10 ฮีโร่ท่าคล้าย ROV


ต้องบอกว่ามาแรงจริงๆHeroes Evolved (HE) ที่เปิดให้บริการมาพักใหญ่ แต่พึ่งมาดังในบ้านเรา เหตุก็เพราะตัวเกมเพิ่งจะมีการแปลเป็น ภาษาไทย และเปิด เซิฟเวอร์ไทย ให้ได้เล่นกัน ถึงแม่ตัวเกมส์จะเป็นแนว MOBA เหมือนกับ ROV แต่มีแนวทางการเล่นที่ค่อนข้างต่างกันพอสมควร ซึ่งเราได้สรุปความต่างของ 2 เกมส์นี่ไว้อีกบทความ ส่วนบทความนี้เราจะขอนำเสนอ 10 ฮีโร่ ที่มีการออกท่าคล้ายกัน ระหว่างเกมส์ HE และ ROV เพื่อเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่ ในการเลือกใช้ฮีโร่ที่ถนัดตามสไตล์เดิมของตัวเองที่คุ้นเคย


อันดับที่ : 10.Flavia (Heroes Evolved) = Krixi (ROV)


ฮีโร่สายเวทย์ที่มีท่ายิงไกลและหยุดศัตรู โดยท่าอัลติของ ฟลาเวีย HE ท่า 3 “ทะเลเพลิง” จะเป็นการเรียกลูกไฟสร้างความเสียหายต่อเนื่องรอบๆตัว เหมือนท่าอัลติของ คริกซี่ ROV และทั้งสองตัวละครยังมีความบางในแบบเมจเหมือนกันอีกด้วย


อันดับที่ : 9.Cao Cao (Heroes Evolved) = Taara (ROV)


9.Cao Cao (Heroes Evolved) = Taara (ROV) ตัวละครแท้งค์สุดอึด อย่าง โจโฉ HE ก็จัดว่าเป็นตัวละครล้มยากอีกตัวเพราะเป็นตัวเก่งท้ายเกม เพราะนอกจากสกิลติดตัวที่เน้นคริติคอลหนักๆแล้ว ยังมีสกิลฟื้น HP อย่างท่า 3 อัลติ “วีรบุรุษไร้พ่าย” หลอกว่าใกล้ตายแต่กลายเป็นอมตะ ฆ่าไม่ตายแถมเลือดเด้ง ซึ่งมีลักษณะคล้าย ทาร่า ROV


อันดับที่ : 8.Mulan (Heroes Evolved) = Kil’Groth (ROV)


มู่หลาน เป็นตัวละครที่ได้จากการเติมเงินครั้งแรกของเกมนี้ (เหมือนลิโป้ ROV) โดยภาพรวมการเล่นของมู่หลานจะเน้นความเร็วในการโจมตีธรรมดา และอัตราคริติคอลเป้นหลัก โดยมีท่า 3 อัลติ “ความลับของอูกง” ที่เหมือนจังหวะเข้าบวกของ Kil’Groth โดยคุณสมบัติสกิลนี้คือเพิ่มความเร็ว และอัตราการติดคริติคอล รวมไปถึงพลังป้องกัน เรียกว่าใช้อัลติเพื่อเปิดพื้นที่สังหาร กดฟันยับคิลระจาย


อันดับที่ : 7.Crystal (Heroes Evolved) = Dao Chan(ROV)


ทั้งสองตัวนี้มีความคล้ายกัน นั่นก็คือ มีความสามารถจากเวทย์น้ำแข็ง ท่า1 “วงเวทน้ำแข็ง” ที่ใช้ในการหยุดเป้าหมายเหมือนกัน โดย คริสตัล HE เป็นตัวละครสายเมจ ที่มีพลังโจมตีสูง สามารถฆ่าเป้าหมาย และช่วยซัพพอร์ทไปพร้อมกัน ในขณะที่ เตียวเสี้ยน ROV นั้นจะเน้นการแช่แข็งและสโล ช่วยสนับสนุนทีมไฟต์มากว่าจะคิลเอง


อันดับที่ : 6.Grom (Heroes Evolved) = Grakk (ROV)


นอกจากลักษณะภายนอกที่อ้วนใหญ่ดุดัน และเป็นฮีโร่ในตำแหน่งแท้งค์ รวมไปถึงการดีไซน์ของตัวละคร กรอม HE จะมีความคล้าย แกรก ROV และท่าที่คล้ายกันอีกคือ สกิล1 “ลากเหยื่อ” ที่เป็นการยิงตะขอลากศัตรูใช้งานเเหมือนกันอีกด้วย


อันดับที่ : 5.Arlequin (Heroes Evolved) = Violet (ROV)


อาเลควิน ตัวละครฮีโร่สายยิงไกล ที่ใช้อาวุธปืนเหมือนกับ ไวโอเลต ROV และยังมีสกิลกลิ้งยิงเหมือนกันอีกด้วย แต่ไวโอเลตจะกลิ้งแล้วเพิ่งพลังโจมตี+ระยะยิง แต่ของอาเลควินจะเป็นกลิ้งเพื่อเพิ่มระยะยิงเท่านั้น แต่โดยรวมสเตปการเล่นก็ถือว่าไม่ต่างกันมาก…


อันดับที่ : 4.Bruce Lee (Heroes Evolved) = Narcos (ROV)


ดาราหนังบู๊ผู้ล่วงลับ บรูซ ลี ก็เข้ามาเป็นตัวละครฮีโร่ในเกมนี้ด้วยเช่นกัน โดยท่า 2 หมัดตรง ที่ผู้เล่นต้องตั้งสติในการใช้ เพราะถ้าเราเหวี่ยงทิศทางสกิลไปข้างหน้า บรูซลีจะทำการถอยหลัง แต่ถ้าเราเหวี่ยงสกิลไปข้างหลัง บรูซลีจะโถมไปข้างหน้า ซึ่งสเตปการเล่นแบบนี้มีความคล้ายกับ นาครอส ROV แถมความยากในการเล่นก็ไม่แพ้กันเลย ใครที่เล่น 2 ตัวนี้ได้เก่งก็จัดว่าเป็นยอดฝีมือ


อันดับที่ : 3.Poseidon (Heroes Evolved) = Cresht (ROV)


จ้าวสมุทรโปเซดอน มีท่า 2 “คลื่นมหาสมุทร” ที่เหมือนกับท่าอัลติของปลาหมึก Cresht ROV แต่ต่างกันตรงที่โปเซดอน เป็นตัวละครสายโจมตีสุดโหดอีกหนึ่งตัวของเกม Heroes Evolved ครบเครื่องทั้งความอึด และท่าสตัน แถมหน้าตาของโปเซดอนยังหล่อเหลาไม่เบา


อันดับที่ : 2. Minerva (Heroes Evolved) = Yorn (ROV)


มิเนอร์ว่า จัดเป็นตัวละครยิงไกลยอดนิยมในช่วงต้นเกม และด้วยท่าอัลติ “จันทราพิฆาติ” ที่มีความสามารถในการยิงสุดฉาก (ถ้าไม่โดนฮีโร่เสียก่อน) แน่นอนว่าท่านี้มีลักษณะการใช้งานใกล้เคียงกับ เทพยอร์น แถมยังเป็นฮีโร่ที่ไม่มีสกิลหนีที่ชัดเจนเหมือนกันอีกด้วย แต่ข้อดีของ มิเนอร์ว่า คือมีสกิล Passive ที่จะช่วยลดความเร็วเป้าหมายลงนั่นเอง…


อันดับที่ : 1. Mikio (Heroes Evolved) = Murad (ROV)


มิคิโอะ ซามูไรพเนจรจากเกม HE โดยท่าอัลติ “ดาบวายุ” สามารถแยกร่างไปโจมตีศัตรูได้ถึง 5 ครั้ง ซึ่งคล้ายกับท่าอัลติของ มูราด ROV แต่ข้อดีคือไม่ต้องเก็บ Stack ให้เสียเวลา แต่กลับมี Cooldown นานมากถึง 50 วินาทีมาแทน ซึ่งจุดนี้สามารถใช้ท่าที่ 4 เพื่อใช้ลดคูลดาวน์ให้ไวขึ้นได้


วงการ MOBA ในบ้านเรา ช่วงนี้ก็มีหลายรายการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการแข่งขันบน PC อย่างเช่น WESG ที่เปิดคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยไปแข่งที่จีน กับ 4 เกมส์ดังอย่าง DOTA2, Hearthstone, CSGO, และ Star Craft II เป็นต้น และรายการจาก MOBA Mobile อย่างที่เห็นกันบน TV ในตอนนี้ ก็คงไม่พ้น ROV ที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เกม MOBA ไม่ได้แค่ ROV และที่ฮิตๆ กันทั่วโลกจริงๆ ก็ไม่ใช่ ROV แต่อีกเกมหนึ่งที่คนไทยชอบไปเล่นเซิฟนอกกันก็คือ Heroes Evovled และในตอนนี้ เตรียมเปิดเซิฟเวอร์ไทย เข้าไปชมได้ที่ http://www.hero.in.th กันได้นะครับ


Heroes Evolved นั้น เป็นเกมส์แนว MOBA 5v5 จากค่าย R2 Games ที่เคยทำเกมดังๆ อย่างเช่น League of Angle มาแล้ว ซึ่งตัวเกมก็ได้ยกทั้งระบบบน PC มาใส่ไว้ใน Mobile อย่างครบถ้วน ทั้งฮีโร่มากกว่า 50 ตัว และที่ฮือฮากันล่าสุดคือ Bruce lee


มีลิงเหมือนกันนะ แต่จะโหดเหมือน Wukong ของ ROV ได้ไหม ต้องไปลองเล่นดูครับ


คุณที่มา : https://game.mthai.com/esports/101985.html , http://www.metalbridges.com/10-heroes-evolved-look-like-rov/ ,อย่าลืมเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ทั้งสองเว็บที่ให้มาเลยนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น